Ads 468x60px

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Đông Tây 07 - Lối mộng



11 nhận xét:

Teo nói...

Bạn HoangPhat làm ơn up cho xin Cd này , tkss

Unknown nói...

Cho em xin link CD này

thienduyen nói...

cho minh link CD nhe

Teo nói...

nếu de nguyencong có dl Cd này của HoangPhat vui lòng back up cho iTeos với nha . Tksss

Unknown nói...

cho em xin link CD này nhe

Unknown nói...

Anh Phat cho Senmuon xin link CD nhe.
Thank .

Hoàng Phát nói...

Senmuon có vẻ thích nghe nhạc hải ngoại nhỉ? Nhìn avatar rõ là một người còn trẻ, mà những dòng nhạc xưa thì giới trẻ không bao giờ để ý đến nó./.

Unknown nói...

Dòng nhạc hải ngoại sau 75, cụ thể như các CD Đông Tây này thuộc thập niên 199x,
Thời này có thể gọi là dòng nhạc lưu vong nhưng mang phong cách đương đại trẻ trung và có hồn hơn các CD hải ngoại mới sau này.
Còn dòng nhạc trước 75 em xin dùm cho bố mẹ - nhưng nghe ké riết cũng quen, mặc dù em chưa thích lắm lối hòa âm thuở ấy - nó đơn điệu và mộc mạc quá nhưng giọng ca của các bậc tiền bối đáng kính nể thật - nó thiết tha sâu lắng như các bác các cô chú thả hồn mình vào nhạc vậy - dòng nhạc trẻ sau này của thời đại em nó hiện đại hơn nhưng nó có vẻ ồn ào náo nhiệt và nhiểm nhiều phong cách ngoại lai quá mất đi các hồn - chỉ nặng hình thức trình diễn phô trương thôi. (Nhưng cũng có nhiều CD mới thực sự có giá trị nghệ thuật đáng đẻ nghe mặc dù có rất ít).
Hy vọng với trào lưu mới bây giờ (tìm lại giá trị thực của nhạc Việt) các ca nhạc sĩ mới sẽ thổi hồn vào nhạc Việt tốt hơn dù là sáng tác mới hay cover lạc các bản nhạc xưa - lúc đó đúng là cổ kim hòa nhịp .
Thank! anh Phat nhiều ---> nhưng mà nhớ cho xin link CD nhe .

Unknown nói...

cho em xin link cuốn này nha anh Phát

Hoàng Phát nói...

@ Muon Sen: Cám ơn Muôn Sen với những cảm xúc rất thật của bạn.

- Nói về phân tích, bình luận Âm Nhạc, thật sự Hoàng Phát không đủ trình độ để làm việc này. Nhưng Hoàng Phát qua nghe nhạc có nhận biết được một số mốc thời gian có ảnh hưởng đến nền âm nhạc Việt Nam như sau:
1. Từ trước đó và liên tục cho đến năm 1945.
2. Sau 1945 cho đến năm 1975.
3. Sau 1975 cho đến nay.
Và các bạn chịu khó tìm hiểu sẽ thấy có những khác biệt ...

- Hoàng Phát nói "nhạc hải ngoại" vì đó là do "bà con người Việt mình ở hải ngoại" sáng tác và hát những ca khúc mới hoặc hát lại những ca khúc ngày xưa. Còn Muon Sen gọi nhạc hải ngoại là dòng nhạc lưu vong thì có vẻ "đao to búa lớn quá".
- Ngoài ra, trình độ hòa âm của những nhạc sĩ hải ngoại hoặc trong nước theo Hoàng Phát đều ngang bằng nhau và có những bước tiến đáng kể.
- Hoàng Phát nghe rất nhiều loại nhạc Việt (xưa cũ và mới lạ, trong nước hoặc hải ngoại) chỉ để muốn biết người Việt mình vào thời điểm đó đã có đời sống âm nhạc như thế nào mà thôi./.

Unknown nói...

hihi . Senmuon dùng từ diễn tả có hơi lở lời thật - chỉ vì em cảm nghỉ những người xa đất nước lưu vong mang tâm trạng nhớ về quê hương tha thiết nên các ca nghệ sĩ thả hồn mình vào âm nhạc để cho vơi bớt niềm nhớ nhung quê nhà .
Chính xác phải gọi là dòng nhạc hải ngoại như anh nói

Đăng nhận xét